Nguyên nhân gây đau xương khớp dai dẳng là gì? Cách điều trị hiệu quả

Đau khớp dai dẳng do tuổi tác, lối sống

Đau xương khớp dai dẳng là một trong những bệnh lý đang phổ biến hiện nay. Ngay cả những người trẻ cũng dễ gặp phải. Vậy nguyên nhân đau xương khớp dai dẳng là gì? Cách điều trị hiệu quả như thế nào?

1. Vì sao lại bị đau xương khớp dai dẳng?

Đau khớp dai dẳng do tuổi tác, lối sống
Đau khớp dai dẳng do tuổi tác, lối sống

Không chỉ ở người lớn tuổi mà người trẻ cũng gặp tình trạng đau nhức xương khớp. Vì thế, việc xác định được nguyên nhân gây ra bệnh là yếu tố rất quan trọng quyết định tới việc điều trị phù hợp, đúng cách. Nguyên nhân khiến người bệnh đau xương khớp dai dẳng gồm có:

1.1. Tuổi tác

Lão hóa là quy luật tự nhiên mà chúng ta không tránh khỏi. Khi bước sang tuổi 45, nhất là sau 60 tuổi, các chất dinh dưỡng trong cơ thể đều bị giảm đi, sản sinh ít không đủ cung cấp  nên người bệnh dễ gặp tình trạng liên quan tới vấn đề xương khớp. Sự lão hóa đó khiến cho chức năng xương khớp kém đi.

1.2. Thói quen sống

Lý do khiến cho bệnh đau xương khớp có xu hướng trẻ hóa là do lối sống. Hầu hết những người sống ở thành phố và làm việc văn phòng ít vận động, lười thể dục, ngồi ì một chỗ, béo phì. Điều này làm ảnh hưởng tới hệ vận động cùng chức năng của hệ xương khớp. Nhiều người bị đau nhức xương khớp sớm cũng vì lý do này.

1.3. Người bị xương khớp không thực hiện đúng liệu pháp điều trị

Vì lý do công việc hoặc điều gì khác mà nhiều người không tuân thủ liệu trình điều trị mà bác sĩ đưa ra. Trong khi đó, bệnh đó cần có nhiều thời gian, kiên trì trong tập luyện, điều trị vật lý trị liệu.  Sự gián đoạn này khiến cho bệnh trở nặng, đau dai dẳng hơn.

2. Đau xương khớp dai dẳng là dấu hiệu bệnh gì?

Đau khớp là biểu hiện của bệnh gì?
Đau khớp là biểu hiện của bệnh gì?

Không chỉ là dấu hiệu của một bệnh nào đó mà đau xương khớp dai dẳng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh:

– Viêm khớp dạng thấp: Đây chính là tình trạng viêm lan rộng ở bao hoạt dịch ở khớp. Bệnh làm cho người bệnh đau ê ẩm, mệt mỏi, thậm chí sụt cân.

Loãng xương: Loãng xương là bệnh của người cao tuổi bởi thiếu canxi và thoái hóa xương trầm trọng. Đây là tình trạng cấu trúc vi thể trong mô xương lỏng lẻo, dẫn đến xương giòn, dễ gãy hơn.

Thoái hóa khớp: Bệnh này thường dễ gặp ở người già. Khi cơ sụn thoái hóa bởi tuổi tác khiến sụn khớp mất đi, xơ cứng xương ở dưới sụn. Khớp không còn hoạt động trơn tru khiến cho người bệnh cảm thấy ê ẩm, đau mỏi.

3. Điều trị bệnh đau xương khớp dai dẳng như thế nào?

Có thể điều trị bệnh đau nhức xương khớp dứt điểm không? Đây là điều mà nhiều người quan tâm. Tùy vào tình trạng của bệnh mà thời gian và kết quả điều trị sẽ khác nhau.

Phẫu thuật: Ở một số trường hợp bệnh lý phức tạp, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nhằm cắt bỏ phần xương, sụn bị bệnh.

Vật lý trị liệu: Phương pháp vận động bằng bài tập chuyên khoa để phục hồi chức năng của xương khớp. Với phương pháp này, người bệnh cần kiên trì, làm hàng ngày.

– Dùng thuốc: Hầu hết bác sĩ sẽ kê thuốc, tiêm trực tiếp để giảm đau, chống viêm.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, các bạn đã biết được đau xương khớp dai dẳng là gì, cách điều trị bệnh. Để phòng ngừa bệnh này không khó nhưng cũng không dễ. Bởi việc sống lối sống lành mạnh đòi hỏi mọi người cần nhẫn nại và kiên trì. Nhưng để tránh bệnh xương khớp về sau này, bạn nên thay đổi lối sống tốt nhất ngay từ bây giờ.

Bài viết liên quan:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage