Thói quen chăm sóc da hiệu quả đẩy lùi lão hóa cho chị em sang tuổi 40

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Khi bước sang tuổi 40, các bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da kỹ càng và cẩn thận hơn. Sau đây là các thói quen chăm sóc da tốt cho lứa tuổi để có thể duy trì được làn da mịn màng, sáng lạn và vẻ đẹp trẻ trung.

1. Quy trình về chăm sóc da theo độ tuổi

Có nhiều người chưa biết, chăm sóc da ở độ tuổi 20 và 40 không hề giống nhau. Ở độ tuổi 20, làn da vẫn có được sự đàn hồi tốt, ít có nếp nhăn. Nhưng ở 40 tuổi thì khác, da giảm về độ đàn hồi, sản xuất collagen kém đi, xuất hiện nhiều đường rãnh và nếp nhăn.

Da của người ở độ tuổi 40 thường trở nên khô hơn bởi giảm đi lượng dầu ở trong da. Tàn nhang, vết thâm thường rõ ràng hơn. Để có được làn da khỏe mạnh, tươi trẻ dù ở tuổi 40, quá trình về chăm sóc da nên điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của da.

2. Thói quen chăm sóc da đúng cách cho chị em tuổi 40

Khi sang tuổi 40, chăm sóc da càng được chú ý hơn để có thể duy trì được làn da rạng ngời, tươi trẻ. Sau đây là các thói quen mà bạn nên hình thành để chăm sóc cho làn da của mình.

2.1. Làm sạch, dưỡng ẩm cho da cả sáng và tối

Dưỡng ẩm và làm sạch cho da là quy trình rất cần thiết nhằm ngăn ngừa lão hóa, duy trì được vẻ rạng ngời. Khi dậy, làm sạch sâu giúp loại bỏ tạp chất tích tụ vào ban đêm, kích thích  việc tuần hoàn máu. Dưỡng ẩm vào buổi sáng giúp bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài, tạo lớp nền hoàn hảo cho việc trang điểm.

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da
Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Còn vào buổi tối, làm sạch bằng cách rửa mặt, tẩy trang sẽ loại bỏ đi các lớp bụi bẩn, trang điểm ở trên lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Kem dưỡng vào ban đêm là loại dưỡng ẩm tốt, nhất là loại chứa thành phần có khả năng làm chậm lão hóa như vitamin C, axit hyaluronic, collagen.

2.2. Bảo vệ da khỏi tia UV

Làn da ở tuổi 40 là thời điểm bộc lộ dấu hiệu thời gian. Vì thế, việc dùng kem chống nắng sẽ rất cần thiết. Loại mỹ phẩm này có hệ số bảo vệ làn da cao, đồng minh để chống lão hóa tia UV, làm giảm nguy cơ mắc ung thư da.

2.3. Thực hiện tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng là bước quan trọng trong chăm sóc da tuổi 40 giúp duy trì vẻ đẹp rạng ngời. Việc loại bỏ tế bào chết ở trên mặt giúp cho da mịn màng, mềm mại, rạng ngời. Bằng việc tẩy da chết, bạn cũng dễ dàng kích thích quá trình sản sinh, thay đổi tế bào, thúc đẩy việc sản xuất ra collagen, elastin, các chất cần thiết giúp duy trì vẻ ngoài săn chắc, trẻ trung.

2.4. Thoa serum

Serum dưỡng da chứa hoạt chất chống lão hóa rất tốt, là thành phần quan trọng trong chăm sóc da của tất cả chị em. Với kết cấu nhẹ, thành phần đậm đặc, cung cấp dưỡng ẩm tốt, tái tạo tế bào hiệu quả. Serum cũng là thứ giúp ngăn ngừa, giảm dấu hiệu của lão hóa.

2.5. Ăn uống khoa học

Ăn uống cũng tác động tới làn da. Khi bước sang tuổi 40, điều quan trọng là có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng, có nhiều chất dinh dưỡng, Việc ăn rau quả, trái cây nhiều màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt, axit béo sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng rất nhiều chất, nhất là omega-3. Đây là yếu tố giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, thúc đẩy vẻ đẹp rạng ngời.

Ăn uống lành mạnh để bảo vệ da tốt nhất
Ăn uống lành mạnh để bảo vệ da tốt nhất

Bằng việc áp dụng thói quen chăm sóc da cho chị em sang tuổi 40 trên, bạn dễ dàng duy trì được sự tự tin, vẻ đẹp. Hãy nhớ chìa khóa để có được làn da như mơ ước nằm ở quy trình chăm sóc da, sự kiên trì.

Bài viết liên quan: 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage