[Hỏi đáp] Có nên bổ sung Glucosamine mỗi ngày hay không?

Glucosamine có tác dụng tốt đối với xương khớp

Glucosamine là một chất quan trọng có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất tốt. Tuy nhiên, khi bổ sung chất này cần tuân thủ đúng liều dùng, khuyến cáo từ phía nhà sản xuất. Vậy người bệnh đang điều trị bệnh xương khớp có nên bổ sung Glucosamine mỗi ngày không?

1. Glucosamine có tác dụng gì?

Trước khi tìm lời giải đáp có nên uống Glucosamine mỗi ngày hay không, các bạn cần  nắm rõ công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần này.

Glucosamine có tác dụng tốt đối với xương khớp
Glucosamine có tác dụng tốt đối với xương khớp

Cung cấp các chất tái tạo xương khớp

Glucosamine được biết đến là thành phần rất quan trọng cấu tạo sụn khớp. Việc bổ sung Glucosamine giúp tăng dịch bôi trơn các khớp, duy trì được trạng thái của xương khớp ổn định, tăng sự dẻo dai, linh hoạt của khớp.

Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

Glucosamine còn có thể ức chế enzyme gây phá hủy sụn, ngăn ngừa gốc tự do gây hại tới sụn. Ngoài ra, sản phẩm còn sản sinh mô liên kết khớp, tăng sức khỏe cho xương khớp.  

Kết hợp với kích thích sản sinh dịch bôi trơn nên Glucosamine có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, từ đó giảm triệu chứng đau, tăng khả năng hoạt động cho người bệnh.

2. Có nên bổ sung Glucosamine hàng ngày không?

Với những công dụng cực tốt đối với hệ xương khớp kể trên, việc bổ sung Glucosamine rất cần thiết. Tuy nhiên, việc có nên bổ sung Glucosamine mỗi ngày vẫn được nhiều người quan tâm.

Thuốc Super Glucosamine DX tốt cho xương khớp, an toàn với sức khỏe
Thuốc Super Glucosamine DX tốt cho xương khớp, an toàn với sức khỏe

Theo chuyên gia, các loại thuốc bổ xương khớp giàu Glucosamine như Super Glucosamine DX rất tốt đối với những người mắc bệnh xương khớp. Nhưng bạn không nên lạm dụng nó, dùng theo cách tùy tiện. Để có thể đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra khi dùng thuốc. Cụ thể:

– Thuốc chứa Glucosamine không phải là thuốc điều trị mà nó chỉ là thuốc thực phẩm chức năng có tác dụng bồi bổ, hỗ trợ điều trị bệnh. Vì thế, người bệnh cần sử dụng đúng liều, đúng thời gian.

– Những người mắc bệnh thoái hóa khớp cần bổ sung lượng Glucosamine liên tục ít nhất 2 -3 tháng. Tiếp đó duy trì thêm khoảng 3 tháng nữa với liều lượng sử dụng tối thiểu tùy vào từng cơ địa, tình trạng bệnh.

– Nhiều chuyên gia đưa ra khuyến cáo, sử dụng Glucosamine phát huy tối đa công dụng phụ thuộc vào sức khỏe, tình trạng bệnh. Thông thường, người sử dụng sẽ thấy hiệu quả trong 2 – 6 tháng hoặc có thể lâu hơn. Nhưng có người lại hấp thụ rất tốt nên tác động nhanh.

3. Mách bạn bổ sung Glucosamine đúng cách, phát huy hiệu quả tối đa

Dù là thực phẩm chức năng giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp nhưng nếu như sử dụng sai cách sẽ khiến lãng phí. Do đó, dù bạn mới hay sử dụng lâu nên dùng Glucosamine theo liều dùng:

Người đang chữa bệnh lý liên quan tới xương khớp nên dùng 10 viên/ngày chia thành 2 lần uống sau khi ăn. Còn người muốn ngăn ngừa bệnh nên sử dụng liều tối thiểu 1 ngày 5 viên

Hy vọng các bạn đã có được lời giải đáp có nên bổ sung chất Glucosamine mỗi ngày không. Để sử dụng thực phẩm chức năng chứa Glucosamine hiệu quả nhất, phát huy tác dụng tối đa, bạn nên sử dụng theo liều lượng đã được ghi trên bao bì.

Bài viết liên quan:

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage