7 thực phẩm chống lão hóa cực tốt cho độ tuổi 40 trở đi

Ớt chuông đỏ

Hôm nay, Gico bật mí các loại thực phẩm chống lão hóa cực tốt cho độ tuổi 40 trở đi đang được rất nhiều chuyên gia khuyên nên dùng, bổ sung vào bữa ăn. Việc sử dụng thực phẩm này sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn trở nên trẻ trung, khỏe mạnh hơn so với tuổi đó.

1. Ớt chuông đỏ

Trong quả ớt chuông đỏ giàu chất oxy hóa có tên carotenoid, vitamin C rất tốt đối với việc sản xuất ra collagen. Carotenoid là sắc tố thực vật tạo màu đỏ tươi, cam  và vàng mà bạn thấy ở trong nhiều trái cây, rau quả. Chất này giúp chống viêm, chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài.

Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ

2. Cải xoong

Lợi ích chống lão hóa, có lợi đối với sức khỏe mà cải xoong mang đến không làm bạn thất vọng. Đây là loại rau có màu xanh đậm ngậm nước cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như kal, canxi, phốt pho, vitamin, mangan…

Chất có ở trong cải xoong hoạt động như chất khử trùng ở bên trong da, tăng lưu thông, cung cấp khoáng chất tới tế bào trong cơ thể, giúp tăng cường oxy. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp trung hòa gốc tự do có hại và ngăn ngừa nếp nhăn rất tốt.

3. Đu đủ

Đu đủ cũng là thực phẩm chống lão hóa cực tốt mà chúng ta nên sử dụng. Không chỉ giàu vitamin, khoáng chất mà đu đủ còn chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện được làn da, giảm thiểu nếp nhăn xuất hiện.

Các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại gốc tự do, làm chậm dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa loại enzyme cung cấp thêm các lợi ích liên quan tới chống lão hóa. Vì thế, ăn đu đủ sẽ giúp bạn loại bỏ được tế bào chết, giúp da tràn đầy sức sống, khỏe mạnh hơn.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau chống lão hóa rất tốt, có khả năng chống viêm nhờ thành phần như vitamin C, K; chất xơ, lutein, canxi, folate, chất chống oxy hóa…. Cơ thể bạn cần có vitamin C để kích thích sản xuất collagen. Đây là loại protein giúp da khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi.  Bên cạnh đó, chất lutein ở trong thực phẩm này có tác dụng duy trì khả năng ghi nhớ của não bộ.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

5. Quả việt quất

Quả việt quất có nhiều vitamin C và A và cả chất chống oxy hóa giúp bất chấp tuổi tác. Chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ làn da khỏi tổn thương từ tác động bên ngoài, điều chỉnh phản ứng viêm, ngăn ngừa suy giảm collagen trong cơ thể.

6. Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) cũng là rau siêu dưỡng ẩm, giàu chất chống oxy hóa giúp bổ sung dưỡng chất, oxy cho cơ thể. Trong đó, hàm lượng vitamin C trong cải bó xôi cao giúp tăng cường việc sản xuất collagen giữ da mịn màng, săn chắc. Còn vitamin A trong rau thúc đẩy tóc chắc khỏe, bóng mượt, vitamin C giúp giảm viêm hiệu quả.

7. Quả bơ

Quả bơ giàu axit béo có khả năng chống viêm, thúc đẩy làn da mịn màng và mềm mại. Chúng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, kali… giúp ngăn ngừa, chống lão hóa rất tốt.

Trong đó, hàm lượng vitamin A trong bơ cao giúp bạn loại bỏ tế bào chế làm cho da sáng và khỏe mạnh hơn. Lượng carotenoid cũng có trong bơ giúp hỗ trợ ngăn độc tố, tác hại từ ánh nắng, bảo vệ da khỏi ung thư.

Nếu muốn kéo dài tuổi thanh xuân, có sức khỏe tốt thì bạn đừng bỏ qua các thực phẩm chống lão hóa cực tốt trên nhé. Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày, đồng thời thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để có sức khỏe tốt, làn da khỏe mạnh.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage