NMN – thần dược giúp kéo dài tuổi thọ, bí quyết sống lâu của người Nhật 

NMN giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa

NMN được người Nhật Bản xem như là thần dược bởi giúp chống lão hóa, cải thiện sức khỏe và phòng ngừa bệnh rất tốt. Đặc biệt, hoạt chất này còn không chỉ mỗi 3 tác dụng như thế mà còn nhiều hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu để biết được vì sao NMN lại được ưa chuộng và lựa chọn nhiều tới vậy. 

1. Vì sao NMN giúp kéo dài tuổi thọ?

NMN được xem là tiền chất của phân tử thiết yếu NAD+. Đây là phân tử chút chốt giúp NAD+ gia tăng lên trong tế bào.

NAD+ chiếm vài trò rất quan trọng với cơ thể của con người, tái tạo ra năng lượng, trao đổi chất…. Kể từ lúc phát hiện ra, phân tử này thu hút và hấp dẫn sự chú ý của nhiều nhà khoa học. 

NMN giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa
NMN giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa

Được biết, có tới 7 nhà khoa học đoạt giải Nobel liên quan tới Y học, Sinh học và Hóa học đều ủng hộ với lý thuyết chống lão hóa NAD+. Theo nghiên cứu chỉ ra NAD+ có tác dụng: 

  • Chống lão hóa: NMN kích thích gen sirtuin – gen trường thọ giúp cho làn da tươi trẻ, căng mịn. 
  • Bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch: NMN giúp cải thiện tuần hoàn máu, giữ nhịp tim ổn định. Bên cạnh đó, nó có thể ngăn ngừa đột quỵ, suy tim, kéo dài tuổi thọ cho tế bào trong cơ thể. 
  • Giúp ngủ ngon, tinh thần thoải mái, tư duy nhạy bén: NMN là enzym tiền thân của NAD. Nếu NAD tăng cao sẽ giúp cơ thể đi vào giấc ngủ sâu, từ đó khi thức dậy sẽ có được tinh thần minh mẫn, tư duy logic hơn.
  •  Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường khi chất này có thể kích hoạt được độ nhạy insulin, ổn định đường huyết, giảm chất béo.
  •  Cải thiện được hoạt động về trao đổi chất. 
  • Cải thiện được khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ. 

Như vây, NMN được phát hiện có công dụng rất tốt trong việc kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe. 

2. Cách bổ sung hoạt chất NMN hiệu quả

Tương tự như các dưỡng chất khác, hàm lượng NAD+ sẽ cung bị giảm dần theo thời gian, quá trình lão hóa. Quá trình giảm hoạt chất này bắt đầu ở tuổi 20 trở đi, tới 40 tuổi sẽ giảm mạnh. Việc giảm này khiến cơ thể đối mặt với vô số những nguy hiểm về lão hóa và bệnh tật.  Biểu hiện là sức khỏe suy yếu, xuất hiện dấu hiệu của lão hóa. Do đó, bổ sung NMN để có thể chuyển hóa thành NAD+ rất cần thiết giúp cho cơ thể có thể phục hồi, sản sinh năng lượng tốt nhất. 

Bổ sung NMN bằng cách ăn nhiều rau xanh
Bổ sung NMN bằng cách ăn nhiều rau xanh

Hiện nay, NMN tìm thấy trong các thực phẩm như bắp cải, đậu nành, bông cải xanh…. Tuy nhiên, hàm lượng lại rất ít, không có khả năng cung cấp đầy đủ NAD+ mà cơ thể cần. 

Để bổ sung đầy đủ hoạt chất NMN, người dân Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới đã dùng sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa NMN. Trong đó, viên uống trẻ hóa da NMN được rất nhiều người yêu thích, tự tin sử dụng. 

3. Liệu trình uống NMN phát huy công dụng tối đa

Theo các bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo, để NMN phát huy tác dụng tối đa, bạn nên uống khoảng 250 – 1200mg/ngày. Bên cạnh đó, cần duy trì đều đặn uống liên tiếp 2 – 3 tháng. 

Với phụ nữ đang cho con bú, có thai hay người bệnh đang điều trị nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo sức khỏe.

Như vậy, NMN chính là thần dược, bí quyết sống thọ của người Nhật. Để sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thanh xuân của mình, các bạn hãy bổ sung NMN ngay bây giờ bằng cách uống thực phẩm chức năng, ăn chế độ dinh dưỡng giàu hoạt chất này. 

Bài viết liên quan: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage