Cách ngăn ngừa lỗ chân lông to cho da nhờn đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Nhiều người gặp tình trạng lỗ chân lông to

Ngăn ngừa lỗ chân lông to cho da nhờn là rất cần thiết giúp giảm khả năng xuất hiện mụn, làm da thêm trắng sáng và mịn màng hơn. Để tiết kiệm chi phí, thay vì ra spa, bạn có thể trị, ngăn ngừa lỗ chân lông to ngay tại nhà hiệu quả và đơn giản với những cách sau.

1. Biểu hiện và nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to

Nhiều người gặp tình trạng lỗ chân lông to
Nhiều người gặp tình trạng lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to được xem là một trong những biểu hiện dễ thấy của làn da nhờn, dầu, xuất hiện nhiều chỗ lõm quanh nang lông ở trên bề mặt da.

Tình trạng lỗ chân lông to thường do các nguyên nhân sau:

– Di truyền.

– Nang lông dày.

– Làn da tổn thương do tia UV tiếp xúc nhiều với da.

– Quá trình sản sinh ra elastin và collagen trong da giảm đi.

– Độ đàn hồi ở xung quanh lỗ chân lông giảm.

– Tuyến bã nhờn xuất hiện nhiều.

2. Các cách ngăn ngừa lỗ chân lông to tại nhà hiệu quả

Dù lỗ chân lông to được xem là tình trạng rất phổ biến hiện nay nhưng không phải người nào cũng biết cách chăm sóc và thu nhỏ lỗ chân lông lại. Trên thực tế, phương pháp giúp se khít lỗ chân lông rất nhiều, giúp da mềm mại hiệu quả.

2.1. Tẩy trang

Sau một ngày, da của chúng ta sẽ tích tụ không ít bụi bẩn, dầu nhờn, thậm chí là có cả mỹ phẩm gây ra tình trạng bít tắc…. Dầu mắc kẹt ở trên da khiến cho lỗ chân lông càng ngày càng to ra, tăng đẩy dầu trên mặt. Khi dầu nhờn tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa, biến thành mụn đầu đen. Vì thế, dù kết thúc 1 ngày vất vả tới mấy thì bạn cũng nên tẩy trang. Phương pháp ngăn ngừa chân lông này sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn, mỹ phẩm bám ở trên da.

2.2. Rửa mặt

Sau khi thực hiện bước tẩy trang, bạn hãy rửa mặt cùng với sữa rửa mặt để có thể làm sạch da hiệu quả. Việc rửa mặt này giúp da sạch hơn, dưỡng da dễ dàng, đạt hiệu quả tốt nhất.

2.3. Không nên trang điểm liên tục

Da có lỗ chân lông to thường bí nếu như giữ lớp trang điểm nhiều giờ liền. Trường hợp để trang điểm qua đêm khiến cho lỗ chân lông tắc nghẽn. Dần dần khiến da nổi mụn và lỗ chân lông ngày một to.

Tránh xa các mỹ phẩm trang điểm chứa dầu là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa lỗ chân lông to, ngăn ngừa dầu thừa từ các sản phẩm và lỗ chân lông tạo ra. Tốt nhất nên dùng thử mỹ phẩm có độ ẩm cao bởi nó hạn chế được việc tắc nghẽn ở lỗ chân lông rất tốt.

2.4. Tẩy da chết

Tẩy da chết cũng rất quan trọng trong phương pháp ngăn ngừa lỗ chân lông to. Cách này giúp da sáng hơn, mang đến cho bạn lớp da mịn màng và căng bóng. Nếu 1 tuần thực hiện tẩy da chết 2 – 3 lần, lỗ chân lông sẽ sạch hơn, hấp thụ dưỡng chất tốt, dần dần thu nhỏ lại.

Tẩy da chết giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, thu nhỏ lỗ chân lông
Tẩy da chết giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, thu nhỏ lỗ chân lông

2.5. Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng với da, kể cả da có lỗ chân lông to. Khi sử dụng mỹ phẩm này sẽ giúp ngăn cản tia UV tác động tới làn da, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gia, hạn chế tình trạng da khô, nếp nhăn, lỗ chân lông to xuất hiện.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm dưỡng ẩm da, massage mặt, sinh hoạt và ăn ngủ đúng giờ để ngăn ngừa, trị lỗ chân lông to hiệu quả.

Việc áp dụng cách ngăn ngừa lỗ chân lông to cho da nhờn trên đây, bạn sẽ giảm sự xuất hiện lỗ chân lông, đồng thời se khít chúng lại. Từ đó giúp làn da được cải thiện, trắng sáng, giảm mụn hiệu quả.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage