Các bước chăm sóc da ban đêm đẹp tự nhiên

Nên thoa toner để cung cấp dưỡng ẩm cho da

Chăm sóc da  ban đêm là một trong những điều quan trọng được nhiều chị em quan tâm giúp cho làn da trắng sáng và mịn màng. Nhưng không phải người nào cũng thực hiện đúng cách khiến cho làn da mãi không đẹp. Vậy hãy xem lại các bước chăm sóc da ban đêm đúng chuẩn nhất sau đây.

1. Vì sao cần thực hiện bước dưỡng, chăm sóc da ban đêm đúng cách?

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với chúng ta. Không chỉ mang lại tinh thần sảng khoái mà nó còn đảm bảo cho bạn có sức khỏe tốt, làn da trở nên đẹp và khỏe hơn. Bởi khi lúc ngủ, tế bào mới dần đi vào quá trình hồi phục hư tổn. Bên  cạnh đó, nó giúp cho làn da của bạn được nghỉ ngơi sau ngày dài, có khả năng về hấp thụ, táo tại các chất dinh dưỡng tới từ sản phẩm dưỡng da. Đây là quá trình tự nhiên, lặp lại hàng ngày trong khi ngủ.

Chăm sóc da đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả
Chăm sóc da đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả

2. Các bước chăm sóc da ban đêm đúng chuẩn giúp da mịn màng, căng bóng

Để có làn da mịn màng, khỏe đẹp, tươi tắn, rạng ngời, việc chăm sóc da ban đêm đúng cách rất cần thiết và quan trọng. Do đó, đừng vì lười biếng mà thay đổi thứ tự ở trong quy trình dưỡng da vào ban đêm nhé.

Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt

Tẩy trang và rửa mặt là bước rất quan trọng không được bỏ qua trong quy trình chăm sóc da. Bước này giúp da trở nên sạch sẽ, loại bỏ được hầu hết các bụi bẩn ở trên mặt, giúp lỗ chân lông thoáng ra. Từ đó khi thực hiện các bước sau, da của bạn dễ dàng hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất.

Lưu ý khi tẩy trang, rửa mặt, bạn hãy chú ý cả phần mắt và môi nhé. Đây là các vùng da cần được chăm sóc kỹ lưỡng, cẩn thận do khả năng bút kẻ mắt bám vào rất khó trôi. Sau đó, hãy cùng sữa rửa mặt để có thể làm sạch da hơn.

Bước 2: Thoa toner

Nếu chỉ thực hiện tẩy trang, rửa mặt thì khả năng làn da của bạn xuống cấp, xấu xí là điều có thể. Do đó, hãy dùng thêm toner để giúp làm sạch sâu ở trong da, loại bỏ các bã nhờn ở dưới lỗ chân lông mà cả tẩy trang, sữa rửa mặt không làm được. Bên cạnh đó, toner có vai trò là cân bằng độ pH, cung cấp cho da độ ẩm phù hợp giúp da phục hồi nhanh.

Nên thoa toner để cung cấp dưỡng ẩm cho da
Nên thoa toner để cung cấp dưỡng ẩm cho da

Bước 3: Dùng serum

Theo thời gian, da bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa. Tùy vào mức độ chăm sóc da của từng người mà lão hóa da đến sớm hoặc đến muộn, nhất là giai đoạn sau tuổi 20 lão hóa da diễn ra rất nhanh. Do đó, việc dùng serum rất quan trọng giúp tái tạo ra. Nhất là với các bạn đang có làn da mụn, da bị nám cần dùng sản phẩm này để dễ dàng loại bỏ khuyết điểm.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng rất tốt, vai trò quan trọng trong bước chăm sóc da. Hãy duy trì thói quen này trước khi đi ngủ 1 – 2 lần/tuần để cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da.

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước cuối cùng giúp khóa tất cả dưỡng chất vào bên trong da. Bạn cần nhớ 1 điều là dù loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm hàng ngày nhằm cung cấp độ ẩm làm cho da hấp thụ dưỡng chất tối đa.

Khi thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm đẹp tự nhiên ở trên, bạn đã hoàn tất xong rồi đó. Chỉ cần chăm chút, thực hiện mỗi ngày, làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy đó. Bên cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng, kết hợp với sinh hoạt, chế độ ăn uống khoa học.

Bài viết liên quan: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage