Dọn sạch “rác” trong mạch máu: Việc tuy nhỏ nhưng ngăn ngừa đột quỵ

Cục máu đông trong máu sẽ khiến người bệnh dễ mắc đột quỵ

Nếu như trước kia, những người bị đột quỵ thường nằm ở độ tuổi 50 – 60 trở lên nhưng hiện nay, xu hướng trẻ hóa. Nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh tai biến mạch máu não chính là xuất hiện “rác” trong mạch máu. Vậy làm cách nào để ngăn ngừa được rác trong lòng mạch máu đó, ngăn ngừa đột quỵ, tử vong?

1. “Rác” nào trong mạch máu gây nguy cơ đột quỵ?

Đột quỵ thường do tắc nghẽn mạch máu não chiếm đến 80%, gần như có các triệu chứng báo trước. Đột quỵ này được mô tả khi tình trạng bệnh do tắc nghẽn mạch máu não gây ra khiến cho dòng máu lên não ngừng trệ. Sự tắc nghẽn đó có thể do mạch máu tại chỗ bị hẹp hoặc do cục máu đông ở nơi khác trôi đến.

Cục máu đông trong máu sẽ khiến người bệnh dễ mắc đột quỵ
Cục máu đông trong máu sẽ khiến người bệnh dễ mắc đột quỵ

Cục máu đông được biết tới là kẻ thù chính của mạch máu não. Bên cạnh đó, nó cũng là kẻ thù của các cơ quan khác, nhất là gây nguy hiểm cho phổi. Tức là, nếu như cục máu đông xuất hiện ở chân, vì nguyên nhân nào đó nó trôi tới phổi sẽ gây ra tình trạng nhồi máu phổi. Có một vài trường hợp người bệnh bị thuyên tắc phổi cấp tính, tử vong khi cục máu đông lên não.

Hầu hết cục máu đông hình thành đều liên quan tới bệnh lý về tim mạch. Đó là rối loạn nhịp tim. Có nghĩa nhịp tim  với người bình thường dễ dàng đếm được. nhưng với người bệnh thì tim đập lại kiểu khác. Khi nhịp tim thay đổi như thế chính là lúc cục máu đông hình thành trong tim. Trong khoảng thời gian tim đập sẽ tống cục máu đông tới não, gây ra đột quỵ.

“Rác” thứ 2 trong mạch máu gây ra đột quỵ chính là mỡ máu cao. Khi lượng mỡ ở trong máu cao khiến cho máu lưu thông chậm đi, lâu dần thành mảng xơ vữa ở trong lòng mạch. Khi chúng rơi xuống dòng chảy sẽ gây ra tình trạng hẹp lòng mạch, hình thành cục máu đông.

2. Cách dọn sạch “Rác” lòng mạch máu giúp tránh xa, ngăn ngừa đột quỵ

Để có thể phòng ngừa được đột quỵ, chúng ta bỏ hút thuốc lá và tránh xa rượu bia. Bởi trong rượu bia có chất gây ra ung thư gan, mất trí nhớ, làm tổn thương não thì còn gây hại tới tim mạch. Chúng ta cần sống lành mạnh để góp phần giảm đi nguy cơ mắc đột quỵ.

Còn đối với giải pháp ngăn ngừa bệnh này, nhiều bác sĩ khuyên sử dụng viên uống có chứa Nattokinase. Bởi thành phần này giúp làm tan sợi máu đông và chống mảng xơ vữa ở trong thành mạch. Trên thực tế, người ăn món và sử dụng thuốc uống chứa thành phần Nattokinase ít mắc đột quỵ hơn so với người không ăn.

Nhiều người bệnh đột quỵ sử dụng thực phẩm chứa Nattokinase kết hợp với thuốc tiểu đường, huyết áp, tim mạch cho kết quả rất tốt. Khả năng phục hồi chức năng của họ sau đột quỵ được cải thiện.

Thuốc chống đột quỵ Elastin Plus & Nattokinase giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ
Thuốc chống đột quỵ Elastin Plus & Nattokinase giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ hiệu quả

Ngoài ra, việc duy trì tập thể dục hàng ngày, bổ sung các thực phẩm tốt chứa nhiều chất xơ… giúp giảm mỡ máu, ngăn chặn hình thành cục máu đông.

Ngoài Nhật Bản, thuốc chống đột quỵ Elastin Plus & Nattokinase đã xuất hiện ở nhiều quốc gia và được rất niều người tin dùng. Trước khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đã được Hokoen nghiên cứu rất kỹ lưỡng và được kiểm chứng chặt chẽ. Ngoài tác dụng về ngăn ngừa đột quỵ, thuốc này còn an toàn với người dùng nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thuốc.

Như  vậy, các bạn đã biết cách dọn sạch “rác” trong lòng mạch máu. Vậy hãy áp dụng ngay bây giờ để có thể ngăn ngừa đột quỵ, cải thiện sức khỏe và cuộc sống của mình nhé.

Bài viết liên quan:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage