5 bài tập cần thiết dành cho người tiểu đường

Tập thể dục có vai trò gì với người tiểu đường

Ngoài chế độ ăn uống, người tiểu đường cũng cần vận động, có chế độ sinh hoạt hợp lý và lành mạnh để có thể kiểm soát bệnh hiệu quả. Dưới đây là 5 bài tập cho người tiểu đường tốt nhất, mọi người cùng tập để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

1. Vai trò của các bài tập thể dục đối với người bị tiểu đường

Tập thể dục có vai trò gì với người tiểu đường
Tập thể dục có vai trò gì với người tiểu đường

Tập thể dục, vận động luôn được khuyến cáo nên thực hiện bởi nó mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong đó, bài tập thể dục giúp người tiểu đường:

– Duy trì được cân nặng.

– Giảm lượng đường ở trong máu.

– Làm tăng sức mạnh cho xương, duy trì cơ bắp.

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

– Giảm căng thẳng.

– Tăng độ nhạy của insulin.

2. 5 bài tập cần thiết mà người tiểu đường nên tập

Có rất nhiều bài tập thể dục khác nhau tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người bị tiểu đường thì 5 bài tập sau có tác dụng tốt nhất:

2.1. Đi bộ

Đi bộ là bài tập mà ai cũng có thể thực hiện được, tiện lợi và rất đơn giản. Đi bộ được nhiều người yêu thích, luôn được gợi ý cho mọi đối tượng. Những người đái tháo đường có thể đi bộ nhanh trong thời gian 30 – 60 phút/lần và đi 3 lần/tuần sẽ giúp cải thiện và kiểm soát được sức khỏe, bệnh tiểu đường của mình.

2.2. Yoga

Yoga gồm bài tập kết hợp chuyển động tác động tới dòng chảy trong cơ thể, tăng sức dẻo dai, sức mạnh, cân bằng. Việc tập yoga rất tốt cho người bệnh mãn tính, kể cả những người tiểu đường. Chúng giúp người bệnh cải thiện chức năng thần kinh, giải tỏa căng thẳng, từ đó có thể nâng cao được sức khỏe và tinh thần.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ thì yoga còn tác động tới khối cơ, do đó có thể cải thiện được mức đường huyết hiệu quả.

2.3. Thái cực quyền

Thái cực quyền cũng là bài tập rất tốt dành cho người tiểu đường. Bài tập này gồm các chuyển động nhẹ nhàng, chậm rãi giúp cơ thể và đầu óc thư giãn tốt. theo nghiên cứu, so với nhóm người chỉ hoạt động bình thường thì nhóm người tập Thái cực quyền tác đọng tích cực tới sức khỏe. Cụ thể là kiểm soát lượng đường huyết, năng lượng, sức khỏe tinh thần.

Tập thái cực quyền giúp kiểm soát đường huyết
Tập thái cực quyền giúp kiểm soát đường huyết

2.4. Nhảy múa, khiêu vũ

Ngoài tốt cho cơ thể thì tập khiêu vũ và nhảy múa sẽ đòi hỏi bạn ghi nhớ bước nhảy, chuỗi động tác, từ đó cải thiển được năng lượng trí não. Với người bệnh tiểu đường, bài tập này là hoạt chất thể chất rất vui vẻ và dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

Người nhảy múa và khiêu vũ thường xuyên còn giảm cân, tăng độ linh hoạt và giảm mức đường huyết rất tốt.

2.5. Bơi lội

Khi bơi, các bó cơ được nghỉ ngơi, thư giãn, khớp không chịu nhiều áp lực. Vì thế, bơi lội cũng là bài tập rất tốt cho người bị bệnh, nhất là người bị tiểu đường. Chúng giúp đốt cháy calo, giảm stress, cải thiện cholesterol tốt.

Chuyên gia đã khuyến cáo, người tiểu đường cần duy trì thói quen tập thể dục, vận động mỗi ngày. Có như thế mới tác động tích cực tới đường huyết, kiểm soát bệnh tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp. Nếu chưa biết ăn gì thì có thể xem bài viết người tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì nhé. 

Các bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage