Những dấu hiệu tiểu đường ở nam giới, các bạn cần chú ý

Biểu hiện bị tiểu đường ở nam giới

Bệnh tiểu đường là bệnh mà cả nam và nữ đều dễ mắc phải. Bên cạnh các biểu hiện chung, nam giới bị bệnh này còn có những triệu chứng riêng. Sau đây là các dấu hiệu tiểu đường ở nam giới cùng với gợi ý phòng bệnh, các bạn cùng tham khảo.

1. Dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường ở nam giới

Biểu hiện bị tiểu đường ở nam giới
Biểu hiện bị tiểu đường ở nam giới

Dấu hiệu  tiểu đường ở cánh mày râu chủ yếu như sau:

– Đi tiểu thường xuyên: Triệu chứng dễ nhầm với nhiều bệnh lý khác, nhất là tuyến tiền liệt. Vì thế, nếu như xuất hiện dấu hiệu này, bạn không nên chủ quan, hãy đến ngay cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra.

– Mệt mỏi: Nam giới bị tiểu đường thường đối mặt với việc mất cân bằng đường huyết và insulin hoạt động không hiệu quả. Vì thế, lượng đường trong máu khó chuyển sang tế bào làm cho cơ thể dễ bị mệt mỏi.

– Giảm, tăng cân không rõ nguyên nhân: Những người bệnh sẽ mất khả năng hấp thụ lượng đường glucose với tình trạng đi tiểu thường xuyên sẽ gây ra việc giảm cân không xác định được nguyên nhân. Nhưng cũng có trường hợp khiến bệnh nhân mắc bệnh thèm ăn, dẫn tới tăng cân.

– Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nấm ở dương vật.

2. Phương pháp điều trị tiểu đường ở nam giới

Phương pháp điều trị tiểu đường ở nam giới
Phương pháp điều trị tiểu đường ở nam giới

Có rất nhiều cách điều trị tiểu đường ở nam giới. Tùy vào từng mức độ và trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp tốt nhất. Bệnh sẽ tiến triển theo các giai đoạn. Do đó, người bệnh nên thăm khám thường xuyên để được bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe, lên phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.

– Với bệnh nhân bị tiểu đường type 1:  Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng insulin cả đời.

– Với bệnh nhân bị tiểu đường type 2: Người bệnh sẽ được bác sĩ kê thuốc trị tiểu đường nhằm mục đích duy trì được lượng đường trong máu ổn định.

– Tất cả các loại tiểu đường, người bệnh cần phải ăn uống, tập luyện khoa học.

+ Chế độ ăn uống: Đây được xem là yếu tố rất quan trọng, quyết định tới sức khỏe của người bệnh. Nếu ăn uống hợp lý sẽ giúp người bệnh kiểm soát bệnh tốt. Nguyên tắc ăn uống cho người tiểu đường như sau: đảm bảo nạp đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng chất béo, protein, carbohydrate. Bệnh nhân cần chú ý ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, ít chất xơ…

+ Chế độ tập luyện: Ngoài ăn uống, người bệnh cần chú ý tới chế độ vận động. Khi tập sẽ giúp người bệnh giảm chỉ số về đường huyết mà nó còn duy trì được vóc dáng cân đối, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh lý khác. Người bệnh tập thể dục tối thiểu 5 ngày/tuần. Và mỗi buổi sẽ kéo dài ít nhất 30 phút. Bạn có thể tham khảo các ý kiến từ phía bác sĩ để có bài tập phù hợp, mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là các thông tin lên quan tới dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam giới cùng các lưu ý phòng ngừa, điều trị bệnh. Nếu muốn hiểu thêm, có cách chữa trị phù hợp, mọi người hãy đi đến bệnh viện để được thăm khám, tư vấn kỹ lưỡng.

Các bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage