4 động tác giúp chống đột quỵ dễ thực hiện

Nắm chăt lòng bàn tay

Như các bài viết trước, ngoài uống thực phẩm chức năng, ăn uống khoa học, vận động cũng là cách chống đột quỵ hiệu quả. Trong đó, 4 động tác ngăn ngừa đột quỵ dưới đây được bác sĩ khuyến khích nên thực hiện. Dù thực hiện rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất tốt.

1. 4 động tác ngăn ngừa bệnh đột quỵ hiệu quả đơn giản, dễ làm

Đột quỵ (tai biến mạch máu não) là căn bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai. Các bạn cùng áp dụng ngay các động tác sau để giúp phòng bệnh đột quỵ tại nhà dễ dàng.

1.1. Nắm chặt lòng bàn tay

Tắc nghẽn mạch máu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai biến mạch máu não. Do đó, động tác nắm thật chặt lòng bàn tay sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa bệnh đột quỵ xuất hiện. Bởi trong bàn tay chứa nhiều mạch máu. Với hành động nắm chặt đó sẽ giúp mạch máu ép lại. Khi nắm chặt rồi thả lỏng liên tục giúp mạch máu không còn bị tắc nghẽn, lưu thông dễ dàng hơn.

Nắm chăt lòng bàn tay
Nắm chặt lòng bàn tay

Cách thực hiện: Nắm chặt bàn tay khoảng 400 – 800 lần, thực hiện cả sáng, trưa và tối.

1.2. Lắc đầu

Lắc đầu, chuyển động qua lại cũng là động tác giúp chống đột quỵ rất tốt. Bởi khi tập động tác này thường xuyên sẽ giúp mạch máu đàn hồi, bền bỉ hơn. Có nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng các công nhân sơn là những đối tượng ít nguy cơ mắc đột quỵ bởi họ phải chuyển động đầu liên xuống nhiều lần.

1.3. Nhún vai

Nhún vai là cách rất tốt giúp khí huyết, làm cho cơ bắp thư giãn hơn, từ đó có thể giúp máu lưu thông dễ dàng, không còn gặp phải tình trạng bị tắc nghẽn mạch máu.

Cách thực hiện: Nhún vai lên xuống nhiều lần vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối. Mỗi lần thực hiện khoảng 4 – 8 phút.

1.4. Mát xa cổ

Mát xa cổ là cách giúp cơ bắp ở khu vực cổ được thư giãn và giảm được lượng cholesterol xấu tích tụ, làm cho mạch máu có thể phục hồi, giúp máu lên não hiệu quả, hạn chế được nguy cơ đột quỵ xảy ra.

Cách thực hiện: Tiến hành chà xát 2 tay vào nhau cho nóng rồi mát xa 2 bên của cổ vài phút. Mỗi ngày cần thực hiện 2 – 3 lần để phát huy công dụng.

2. Các cách phòng tránh đột quỵ sau khi tập luyện thể thao

Tập thể dục mỗi ngày
Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục thể thao rất tốt, giúp sức khỏe dẻo dai hơn và bền bỉ hơn. Tuy nhiên, nếu như tập luyện quá sức cũng dẫn đến một số nguy hiểm, thậm chí gây ra đột quỵ.Do đó, để phòng tránh tai biến hiệu quả sau khi tập luyện, các bạn cần chú ý điều sau:

– Có kế hoạch tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.

– Duy trì bài tập với cường độ phù hợp theo khả năng của mình, tránh luyện tập quá sức.

 – Khi phát hiện triệu chứng bất thường nào đó nên nghỉ ngơi ngay, thư giãn tối thiểu 3 ngày.

– Chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để có sức khỏe tốt nhất.

Các bạn hãy thử áp dụng 4 động tác này mỗi ngày và kéo dài trong nhiều phút để có thể chống đột quỵ hiệu quả nhé. Bên cạnh đó, đừng quên thay đổi chế độ ăn uống, lối sống khoa học để có sức khỏe tốt nhất.

Bài viết liên quan:

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage