Các loại vitamin, chất bổ sung ngăn ngừa lão hóa, giữ vẻ thanh xuân

Vitamin A, C

Việc bổ sung vi chất và vitamin bằng việc ăn uống hoặc thực phẩm chức năng giúp ngăn ngừa lão hóa được rất nhiều người quan tâm. Do đó, để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu, bạn cần biết các loại vitamin, chất bổ sung quan trọng có khả năng chống lão hóa. Ngay sau đây, Gico sẽ bật bí cho bạn.

1. Curcumin

Curcumin  là một hoạt chất chính có trong củ nghệ được chứng minh có tác dụng bảo vệ tế bào rất tốt nhờ vào tác dụng chống oxy hóa. Khi chúng ta già đi, tế bào lão hóa sẽ tích tụ, đẩy nhanh quá trình già đi trông thấy. Trong khi đó, Curcumin kích hoạt protein hiệu quả giúp trì hoãn lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Hơn nữa, chất này còn có tác dụng chống lại các tổn thương, tăng tuổi thọ đáng kể.

Curcumin có nhiều trong nghệ
Curcumin có nhiều trong nghệ

2. Collagen

Collagen sẽ suy giảm dần theo tuổi tác dẫn tới dấu hiệu của lão hóa xuất hiện. Theo nghiên cứu, bổ sung collagen giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa rất tốt. Không chỉ giảm tình trạng khô da, nếp nhăn mà nó còn tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

3. Epigallocatechin gallate (EGCG)

Epigallocatechin gallate là hợp chất rất nổi tiếng có trong trà xanh. Nó mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như làn da, bao gồm việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý như bệnh tim, ung thư. Hợp chất này thúc đẩy tuổi thọ, bảo vệ chống lại nhiều bệnh của tuổi tác.

Epigallocatechin gallate hoạt động bằng việc khôi phục chức năng ty thể ở trong tế bào, tác động tới con đường có liên quan tới lão hóa. Ngoài ra, nó cũng có khả năng bảo vệ, ngăn ngừa lão hóa cho da, giảm tăng sắc tố do ánh nắng gây ra.

4. Coenzyme Q10 (CoQ10)

Coenzyme Q10 là chất chống oxy hóa có vai trò rất quan trọng đối với việc sản xuất năng lượng, bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào. Theo nghiên cứu, khi chúng ta già đi, CoQ10 cũng sẽ bị suy giảm. Bổ sung được chất này sẽ cải thiện được khía cạnh liên quan tới làn da và sức khỏe, chẳng hạn như hạ huyết áp, giảm độ cứng động mạch, ngăn ngừa cơ thể tích tụ cholesterol.

5. NMN và NR

NR (Nicotinamide riboside) và NMN (nicotinamide mononucleotide) chính là tiền chất của NAD+. Chất này tìm thấy trong các tế bào ở trong cơ thể, tham gia vào các quá trình khác nhau. Trong đó có chuyển hóa năng lượng và sửa chữa DNA.

Tương tự như collagen, CoQ10, NAD+ cũng suy giảm theo thời gian. Sự suy giảm này dẫn tới việc suy giảm thể chất, khởi đầu của nhiều bệnh.

Tuy nhiên khi bổ sung tiền chất NMN, NR sẽ giúp khôi phục NAD+, từ đó có thể làm thay đổi tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vì thế mà nhiều công ty dược phẩm đã nghiên cứu cho ra sản phẩm có chứa thành phần NMN quan trọng này. Ví dụ như viên uống trẻ hóa tế bào NMN của Hokoen. Đây là sản phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn bởi mang đến tác dụng vượt trội, an toàn với người dùng.

6. Vitamin A, C

Vitamin A, C  hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể giúp bảo vệ tế bào khỏi oxy hóa.. Bên cạnh đó, nó có vai trò trong chức năng miễn dịch và điều hòa viêm cũng như nhiều quá trình khác. Đây là lý do vì sao mà các chuyên gia và bác sĩ nên khuyên bạn uống C, bổ sung vitamin C mỗi ngày.

Vitamin A, C
Vitamin A, C

7. Crocin

Crocin là sắc tố caroten màu vàng tìm thấy ở trong nghệ tây. Đây là loại gia vị vô cùng đắt tiền. Theo nghiên cứu, chất này có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe gồm chống ung thư, lo âu, trầm cảm, tiểu đường…. Bên cạnh đó, nó cũng bảo vệ chống lại suy giảm nhận thức, ngăn ngừa lão hóa trên tế bào da bằng việc giảm viêm, hạn chế tác động từ tia UV.

Ngoài tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, có lối sống lành mạnh, bổ sung các vitamin trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, giữ vẻ thanh xuân, kéo dài tuổi thọ hiệu quả. 

Bài viết liên quan: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage