Bí quyết kéo dài tuổi thọ chỉ cần thực hiện 10 phút hàng  ngày

bi quyet keo dai tuoi tho chi can thuc hien 10 phut hang ngay2 - Sản phẩm được bán bởi Gimedi Pharma

Theo nghiên cứu, các thói quen sinh hoạt lành mạnh như ăn uống khoa học, tập thể dục hàng ngày, duy trì kết nối với xã hội… giúp kéo dài tuổi thọ. Việc kết hợp những thói quen này chỉ tốn vài phút nhưng lại mang tới lợi ích cho sức khỏe rất lớn.

1. Ăn nhẹ với carbs làng mạnh

Chế độ dinh dưỡng tốt là yếu tố rất quan trọng để có cuộc sống khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ. Theo các chuyên gia, bổ sung các thực phẩm như trái cây, rau xanh, ngũ cốc vào chế độ ăn uống sẽ rất tốt.

Ăn nhẹ với carbs làng mạnh
Ăn nhẹ với carbs làng mạnh

Thực phẩm toàn thực vật chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ, carbohydrate liên quan tới giảm nguy cơ mắc bệnh chết người. Do đó, hầu hết những người sống lâu nhất ở trên thế giới đều ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, hạt, đậu.

2. Tập thở

Căng thẳng là một điều khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống nhưng nếu như căng thẳng nhiều quá khiến ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng, khiến cho sức khỏe liên quan tới tim mạch xấu đi, cản trở hệ miễn dịch hoạt động. Thậm chí là bạn khó có thể duy trì thói quen tốt như chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục mỗi ngày.

Theo nhiều khoa học, dù không thể bỏ được nguồn cơn gây ra căng thẳng ở trong cuộc sống, bạn hoàn toàn có thể tập kỹ thuật dễ dàng, đơn giản như giúp bạn quản lý hiệu quả. Việc tập thở, dành thời gian để hít, thở được chứng minh là chiến lược rất quan trọng làm giảm bớt căng thẳng. Chỉ cần 5 phút tập thở hàng ngày giúp bạn có thể giảm bớt được căng thẳng, thậm chí là giảm huyết áp.

3. Đi cầu thang bộ

Theo nghiên cứu, hoạt động thể chất mỗi ngày là phần rất quan trọng trong lối sống lành mạnh, hạn chế tử vong sớm, kéo dài tuổi thọ. Nhiều hướng dẫn khuyên bạn nên thực hiện tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần hoặc dành 75 phút tập với cường độ cao hoặc có thể kết hợp cả hai.

Nhưng nếu như không thời gian, mọi người vẫn có thể tập thể dục mà không cần tới phòng gym như đi bộ, đi cầu thang.

Tập 4 – 6 phút giúp cho tim đập mạnh và giảm nguy cơ tử vong sớm. Theo nghiên cứu khác, đợt vận động ngắn mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đáng kể.

4. Ở bên cạnh những người bạn tốt

Khi thiếu kết nối với xã hội cũng có thể gây hại tới sức khỏe dài lâu của bạn, nó giống như hút thuốc. Một số người lớn sống lâu nhất, tích cực nhất đều chỉ ra rằng ý thức cộng đồng luôn là nguồn năng lượng tích cực, động lực và mang tới cho ta cảm giác tươi mới. Hay có một vài vận động viên chia sẻ , điện thoại với bạn bè, gia đình mỗi ngày giúp thể chất hoạt bát và tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều.

bi quyet keo dai tuoi tho chi can thuc hien 10 phut hang ngay2 - Sản phẩm được bán bởi Gimedi Pharma

Bên cạnh đó, chuyên gia y tế cũng cho biết, ngoài nỗ lực duy trì mối quan hệ thì giao tiếp được xem là chìa khóa thành công. Do đó, hãy dành thời gian để có thể nói chuyện, chia sẻ những suy nghĩ để giúp bạn dễ dàng duy trì, tạo dựng mối quan hệ.

Vì thế hãy tập thể dục, giao tiếp với xã hội, ăn uống lành mạnh để có thể sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, giúp tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất bên cạnh người thân yêu.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage