7 loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa

Để có làn da khỏe đẹp, tươi trẻ, chống lão hóa da, thì sử dụng mỹ phẩm thôi chưa đủ, các bạn cần phải bổ sung thực phẩm, có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp. Trong đó, nhiều loại trái cây rất giàu thành phần ngăn ngừa lão hóa giúp  giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi… Các bạn có thể sử dụng 7 loại trái cây ăn đẹp da này để làm chậm quá trình lão hóa tốt nhất.

1. Cam

Cam là loại trái cây đứng đầu trong danh sách những loại hoa quả giúp đẹp da, chống lão hóa nên ăn. Nó cung cấp nguồn vitamin C, chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp làm giảm đi tác động của gốc tự do gây hại trên da. Hơn nữa, vitamin C trong cam còn giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen – protein quan trọng giúp cho da thêm phần săn chắc, đàn hồi. Việc uống một ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp da bạn thêm tươi sáng, giảm nếp nhăn rõ rệt.

Ăn cam giúp bổ sung vitamin C
Ăn cam giúp bổ sung vitamin C

2. Đu đủ

Đu đủ được xem là một trong các loại hoa quả giàu dinh dưỡng, tốt cho da. Trong đu đủ rất giàu vitamin A, C, khoáng chất quan trọng như là magie, kali. Do đó, khi ăn trái cây này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, cung cấp độ ẩm tốt, giảm viêm nhiễm trên da.

3. Dứa

Dứa là trái cây mọng nước và thơm ngon, rất tốt cho da. Nó giàu vitamin A, B, C và nhiều dưỡng chất giúp duy trì được làn da căng bóng, khỏe mạnh.

Trong dứa có chất vitamin B giúp kiểm soát sản xuất dầu, làm cho da ít dầu. Chất chống oxy hóa ngăn ngừa những tổn thương do gốc tự do gây ra.

4. Dưa hấu

Không chỉ ngon miệng, giải khát trong ngày hè nóng nực mà dưa hấu còn là loại trái cây giúp đẹp da, chống lão hóa tốt. Bởi trong loại hoa quả này có chứa lượng nước lớn giúp da luôn đủ độ ẩm. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin gồm có vitamin A, K, C….

Những chất này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi những tác động từ gốc tự do, ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa vết thâm do tia UV gây ra.

5. Dâu tây

Dâu tây cũng là một loại quả rất mọng nước, tốt cho da. Chúng giàu axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, làm da thêm phần sáng hơn. Hơn nữa, dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C rất tốt cho da, làm chậm quá trình lão hóa.

6. Xoài

Vitamin A, E, C trong xoài có rất nhiều. Trong đó, vitamin C giúp tái tạo collagen cho cơ thể, tăng sự đàn hồi cho da. Beta-carotene trong xòa bảo vệ da khỏi độc tố, nhiễm trùng.

Ăn xoài giúp bổ sung collagen hiệu quả
Ăn xoài giúp bổ sung collagen hiệu quả

7. Táo

Táo cũng chứa nhiều vitamin A, B, C giúp kiểm soát dầu trên ở trên da, cải thiện được tông màu da, giảm mụn hiệu quả. 

Đặc điểm chung của các loại hoa quả trên là giàu vitamin, khoáng chất giúp tăng cường kích thích sản xuất collagen, ức chế quá trình lão hóa hiệu quả.

Trên đây là những loại trái cây ăn đẹp da, chống lão hóa hiệu quả. Các bạn có thể bổ sung vào danh sách những loại hoa quả nên ăn. Đồng thời đừng quên tập thể dục, ngủ đủ giấc và chăm sóc da hàng ngày để có làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng ngời. Nếu bạn đăng thắc mắc uống nước gì đẹp da thì bạn hoàn toàn có thể xay, ép các loại quả trên để uống giúp bổ sung nước, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Bài viết liên quan: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage