Uống gì để đẹp da, chống lão hóa hiệu quả?

Bổ sung nước cam

Nếu bạn đang thắc mắc uống gì để đẹp da, chống lão hóa hiệu quả, vậy hãy tham khảo ngay top các loại nước uống tốt cho sức khỏe, cho làn da của bạn dưới đây.

1. Các thành phần có khả năng ngăn ngừa, chống lão hóa da

Bắt đầu từ 25 tuổi trở đi, cơ thể sẽ bắt đầu sản sinh Elastin và Collagen chậm lại làm cho làn da khô ráp, nổi mụn, sẹo. Tuy nhiên, nếu như bổ sung các thành phần sau sẽ giúp kích thích sản sinh Collagen, Elastin, hạn chế, làm chậm quá trình lão hóa.

Uống gì để chống lão hóa da
Uống gì để chống lão hóa da?

Collagen

Collagen là một yếu tố quan trọng quyết định tới làn da của bạn. Đây là thành phần cấu trúc mô liên kết ở trong cơ thể giúp cho da đàn hồi, săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.

Vitamin E

Chất vitamin E làm tăng cường hệ miễn dịch, duy trì hàng rào bảo vệ làn da khỏi tình trạng mất nước. Bên cạnh đó, chất này còn chống lại quá trình oxy hóa, kìm hãm lão hóa, giúp tế bào căng mịn và sáng hồng.

Vitamin C

Vitamin C kích hoạt sản xuất chất collagen, giúp cải thiện kết cấu làn da quá trình lão hóa chậm lại, giúp giảm các nếp nhăn, từ đó làm bạn trở nên trẻ hơn.

Vitamin A

Đây là loại retinol giúp cải thiện được quá trình tái tạo Collagen và duy trì Elastin, từ đó đẩy lùi dấu hiệu của lão hóa, giảm vết chân chim, vết nhăn, cải thiện độ săn chắc và đàn hồi cho da.

2. Top đồ uống giúp đẹp da, chống lão hóa

Để có được làn da mịn màng và trắng sáng, ngoài chăm sóc bằng mỹ phẩm và kem chống nắng, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm tốt cho da. Dưới đây là các loại thức uống giúp làn da căng mọng, mịn màng.

2.1. Uống nước lọc

Nước chiếm tới 70% trọng lượng của cơ thể, giữ vai trò quan trọng trong hoạt động sinh lý và cung cấp khoáng chất, oxy, dinh dưỡng cho tế bào. Nếu cơ thể thiếu nước sẽ khiến cho da khô, thiếu sức sống, cản trở quá trình đào thải độc tố, đẩy nhanh lão hóa. Do đó, cần uống 2 lít nước hàng ngày để có làn da khỏe mạnh.

2.2. Uống nước cam

Nước cam chứa rất nhiều vitamin C, chất oxy hóa bảo vệ da khỏi những tác động từ gốc tự do, làm giảm quá trình hình thành các nếp nhăn. Bên cạnh đó, vitamin C hỗ trợ tái tạo collagen, duy trì làn da đàn hồi, chống lão hóa.

Bổ sung nước cam
Bổ sung nước cam

2.3. Uống nước lựu

Lựu là trái cây giàu vitamin, khoáng chất. Nhất là vitamin, axit amin trong nước ép lựu giúp tăng sinh elastin và collagen cải thiện được quá trình đàn hồi cho làn da. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, chiết xuất lựu giúp ức chế tăng sinh các tế bào tạo sắc tố gây nám da, sạm da.

2.4. Uống nước trà xanh

Trà xanh là một nguyên liệu dễ kiếm mà có nhiều công dụng bởi trong nó chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, B, B2, B3. Đây đều là các chất có tác dụng chống viêm, ức chế vi khuẩn giúp giảm mụn, thâm. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp tế bào da trẻ hóa, chống lại dấu hiệu lão hóa.

2.5. Uống nước dừa

Nước dừa cũng rất phổ biến, được nhiều người chọn để làm đồ uống giải khát. Nhưng ít người biết trong nước dừa có chất Cytokinin giúp làm đẹp da. Chất này hỗ trợ tăng trưởng, cân bằng pH, phân chia tế bào. Việc uống 1 ly mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có thể tuần hoàn máu tốt, chống quá trình lão hóa.

Ngoài đồ uống trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm nước ép cà chua, nước nha đam, sữa đậu nành… vào thức uống của mình.

Để có làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng thì bạn đừng quên bổ sung thêm các loại nước uống này vào thực đơn của mình nhé. Ngoài ra, bạn hãy massage, yoga mặt, bổ sung các chất cần thiết. Những cách này cũng giúp bạn kéo dài tuổi xuân của mình hiệu quả.

Bài viết liên quan: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage