Nên và không nên ăn gì để ngăn ngừa lão hóa

Nên ăn và không nên ăn gì để ức chế ngăn ngừa lão hóa

Khi bước sang tuổi 30, dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện rõ dần, tốc độ ngày càng nhanh hơn. Để có thể ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa,  thực hiện chế độ ăn uống khoa học rất quan trọng. Vì thế, Gico sẽ giải đáp nên và không nên ăn gì để có thể ngăn ngừa lão hóa hiệu quả dưới đây. Các bạn cùng tham khảo.

1. Dấu hiệu và nguyên nhân gây lão hóa sớm

Lão hóa da là một trong những dấu hiệu cảnh báo chức năng của da bị suy giảm, các mô liên kết yếu dần, độ đàn hồi giảm đi, kết cấu elastine và collagen trở nên lỏng lẻo. Sau đây là dấu hiệu và nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm.

Dấu hiệu da đang bị lão hóa
Dấu hiệu da đang bị lão hóa

1.1. Dấu hiệu cảnh báo lão hóa da

Theo nghiên cứu, bước sang tuổi 25 trở đi, quá trình lão hóa da bắt đầu xuất hiện, thành phần cấu tạo elastin và collagen bắt đầu suy giảm, thiếu hụt.

Trong độ tuổi 30 – 35 là thời gian của lão hóa, các dấu hiệu xuất hiện ngày một nhiều như:

– Da nhăn nheo.

– Da trở nên thiếu ẩm, thô ráp.

– Xuất hiện vết chân chim, vết nhăn gần miệng.

– Da cổ, ngực chảy xệ.

– Vết thâm, nám, đồi mồi, sạm da.

Lối sống không lành mạnh, môi trường ô nhiễm khiến cho tình trạng lão hóa da được đẩy nhanh. Độ tuổi 40 trở đi chính là thời điểm báo động khiến bạn già đinh nhanh chóng.

1.2. Nguyên nhân gây ra lão hóa da

Lão hóa da là một trong những quá trình tự nhiên. Nhưng nếu như bạn bị tác động bởi những yếu tố này càng khiến quá trình đó đẩy nhanh hơn:

– Chế độ ăn uống không khoa học.

– Ánh nắng mặt trời.

– Thói quen sinh hoạt như thức khuya, ngủ không đủ giấc.

2. Nên và không nên ăn món gì để ngăn ngừa lão hóa da

Bổ sung dưỡng chất đầy đủ sau tuổi 25 rất cần thiết. Trong đó ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp bạn có thể ngăn ngừa, ức chế quá trình lão hóa da.

Nên ăn và không nên ăn gì để ức chế ngăn ngừa lão hóa
Nên ăn và không nên ăn gì để ức chế, ngăn ngừa lão hóa

2.1. Các thực phẩm nên ăn để làm chậm quá trình lão hóa da

– Cải xoong: Thực phẩm giàu canxi, mangan, kali, vitamin giúp tăng cường oxy , chất chống oxy hóa cho da giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

– Bông cải xanh: Chứa vitamin K, C, canxi, chất xơ, giàu chất chống oxy hóa. Do đó, khi ăn thực phẩm này giúp bạn ngăn ngừa lão hóa và cải thiện đàn hồi cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe.

– Đu đủ: Giàu vitamin A, K, C, E, chất chống oxy hóa, khoáng chất giúp cải thiện được độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa papain giúp chống viêm tốt.

– Cá hồi: Cá hồi là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. Việc ăn cá hồi giúp bạn bổ sung Omega 3, ngăn ngừa tế bào ung thư da hiệu quả.

– Đậu hũ: Giàu isoflavone tác dụng bảo vệ chất collagen, ngăn suy giảm collagen, giúp da săn chắc.

– Yến mạch: Thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là người tiểu đường. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa thành phần hóa học giúp ngăn chặn tế bào da tổn thương, làm dịu các kích ứng ở trên da.

– Cam: Cam cung cấp nhiều vitamin C, bổ sung dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, dâu tây, lựu, bơ… cũng rất nhiều dưỡng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa.

– Hạt ngũ cốc: Giàu vitamin E giúp giữ ẩm, bảo vệ da.

2.2. Không nên ăn thực phẩm nào để có làn da đẹp

– Ăn đồ ăn nhanh, có nhiều dầu mỡ.

– Thực ăn chứa nhiều muối như là dưa muối, cà muối.

– Ăn thực phẩm có nhiều đường.

– Dùng chất kích thích.

Các bạn hãy lưu lại các thực phẩm nên ăn cũng như loại bỏ những thực phẩm cần tránh để có thể ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, muốn kéo dài tuổi thanh xuân, tăng tuổi thọ, bạn đừng quên bổ sung thêm thực phẩm chức năng viên uống NMN nhé. Đây là sản phẩm của Nhật đang được rất nhiều người lựa chọn, đánh giá rất cao về công dụng làm trẻ hóa tế bào.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage