Bí quyết giúp sống thọ, đảo ngược lão hóa

lão hóa khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn

Có làn da chắc khỏe, căng bóng, sống thọ và khỏe mạnh luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người khi bước sang tuổi 30. Tuy nhiên, vấn đề làm cách nào để sống thọ, trẻ hóa tế bào, khỏe mạnh thì không phải người nào cũng biết.

1. Biểu hiện dễ thấy của sự lão hóa đang đến gần

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà ai cũng gặp phải. Tuy nhiên, cơ thể sẽ có quy luật khác nhau, Có người trẻ lâu, nhưng có người lại già đi nhanh hơn so với tuổi. Do đó, già trước tuổi được xem là người có độ tuổi sinh học lớn hơn so với tuổi thật.

Thay đổi tóc và da là biểu hiện dễ thấy nhất của quá trình lão hóa. Da mất đi lớp mỡ ở dưới da, tuyến nhờn khiến cho da khô, giảm đi tính đàn hồi, bị nhăn nheo, nhất ở vùng mắt. Da xuất hiện đốm đồi mồi, tàn nhang, nám. Tóc mất dần đi sắc tố, chuyển sang màu hoa râm.

lão hóa khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn
lão hóa khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn

Ngoài ra, những cơ quan khác trong cơ thể cũng có sự thay đổi. Giảm khối cơ, giảm khối xương, nước, tăng khối mỡ. Khi bước sang tuổi 35, canxi trong xương sẽ mất dần đi, gây ra tình trạng loãng xương. Đốt sống mỏng làm giảm chiều cao. Sự vôi hóa đốt sống khiến cột sống thay đổi, trở nên cứng hơn. Vì thế, người có tuổi thường thấp đi, có dáng lưng khòm, di chuyển không còn linh hoạt như trước.

2. Bí quyết sống thọ, đảo ngược việc lão quá

Thay đổi lối sống như ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên và kết hợp với nhiều biện pháp can thiệp như bài tập thư giãn, thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn đảo ngược được quá trình lão hóa.

Bởi trên thực tế thì tuổi sinh học so với tuổi thật có thể già hơn hoặc trẻ hơn là tùy vào di truyền, lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống. Nếu như chúng ta không chú ý đến điều đó sẽ dẫn tới việc già trước tuổi, xuất hiện nhiều bệnh. Sau đây là bí quyết giúp bạn sống thọ, kéo dài tuổi thanh xuân của mình:

2.1. Chế độ dinh dưỡng

Để giúp sự trẻ trung được kéo dài, có nghĩa vẫn giữ được thể chất, tinh thần khỏe mạnh và minh mẫn khi già đi, việc ăn chế độ dinh dưỡng từ sớm rất quan trọng.

Nguyên tắc chế độ ăn uống này là chống lại quá trình lão hóa gồm có: ăn đủ năng lượng, cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa sẽ giúp phòng ngừa được bệnh thiếu máu, tiểu đường, tim mạch, ung thư… và ngăn ngừa giảm trí nhớ.

Ăn uống đủ chất
Ăn uống đủ chất

Bên cạnh đó, việc ăn uống khoa học còn giúp tránh suy dinh dưỡng, thừa cân. Nếu mắc hai tình trạng này đều khiến cho người bệnh giảm tuổi thọ. Do đó, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, nhất là đu đủ chín, cóc chín, sơ ri, ổi, táo, cam, bưởi sẽ rất tốt. Nó không chỉ cung cấp vitamin C mà còn mang đến hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt.

2.2. Tăng cường hoạt động thể dục thể thao

Tăng cường thể dục mỗi ngày sẽ giúp phát triển các khối cơ, chắc xương, giảm khối mỡ, từ đó hạn chế tình trạng loãng xương, giữ dáng vóc luôn được trẻ trung. Việc vận động còn giúp tuần hoàn máu tới cơ quan dễ dàng, làm da hồng hào, trí não hoạt động tốt hơn.

2.3. Chủ động phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm

Nếu không có sức khỏe, chúng ta không thể làm bất cứ điều gì. Do đó, hãy phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm bằng việc đi khám định kỳ mỗi năm. Phát hiện sớm sẽ giúp bạn có nhiều phương pháp điều trị, cơ hội chữa khỏi cũng rất cao.

Bên cạnh đó, hãy cân bằng cuộc sống của mình. Tốt nhất nên sắp xếp về thời gian để làm việc, nghỉ ngơi, dung hòa mọi thứ để có cuộc sống bình yên, giữ gìn một sức khỏe thật tốt.

Như vậy, chỉ khi nào bạn áp dụng bí quyết trên, việc sống thọ, kéo dài tuổi thọ, đảo ngược quá trình lão hóa mới hiệu quả.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage