Trẻ hóa da là gì? Hé lộ các phương pháp giúp làm trẻ hóa hiệu quả

Trẻ hóa da

Là phái đẹp ai cũng mong muốn ở mãi tuổi thanh xuân, có làn da căng mịn và sáng bóng, trẻ đẹp để tự tin tỏa sáng. Nhưng quy luật lão hóa không bỏ qua cho bất cứ ai. Ngoài sư chín chắn, trưởng thành thì tuổi tác tăng cao theo thời gian còn kéo theo vẻ đẹp tàn phai, lão hóa xuất hiện. Dấu hiệu lão hóa xuất hiện khiến chúng ta già đi trông thấy. Nhưng bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này, giúp làn da trẻ hóa bằng phương pháp sau.

Tuy nhiên, trước hết bạn cần phải hiểu rõ về trẻ hóa da là gì, cách trẻ hóa làn da để có thể giúp lựa chọn phương pháp thích hợp nhất.

1. Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da là một phương pháp tác động tới làn da nhằm giảm bớt được các dấu hiệu của lão hóa, đồng thời khắc phục tình trạng khối cơ bị chảy xệ, chùng nhão, từ đó giúp lấy lại vẻ đẹp căng mịn, săn chắc và tươi trẻ.

Lão hóa da chính là một trong những dấu hiệu suy giảm các chức năng của da, mô liên kết và độ đàn hồi của da giảm dần, yếu đi, kết cấu elastine và collagen trở nên lỏng lẻo hơn.

Trẻ hóa da
trẻ hóa da là gì

Dấu hiệu cảnh cáo lão hóa da:

– Vết chân chim xuất hiện rõ hơn ở đuôi mắt khi bạn nói chuyện, cười nhẹ.

– Hình thành nếp nhăn nông, sâu ở trán.

– Da có lỗ chân lông to, thô ráp.

– Nám, tàn nhang.

– Thâm quầng, bọng mắt xuất hiện ngày càng rõ hơn.

Tác dụng của việc làm trẻ hóa da mặt

Trẻ hóa da là một phương pháp giúp khắc phục được tình trạng lão hóa trên da nhằm cải thiện, xóa dấu hiệu lão hóa.

– Làm mờ nếp nhăn, khóe cười, vùng da nhăn nheo, vết chân chim….

– Cải thiện được tình trạng mụn, nám, sẹo lõm, sẹo mụn.

– Đẩy lùi lão hóa tự nhiên giúp da căng mịn và tươi trẻ.

– Làm mờ sắc tố gây tàn nhang, nám, thâm…

– Kích thích sản sinh elastin, collagen tăng sự đàn hồi, săn chắc cho làn da.

Để có được làn da tươi trẻ, chúng ta nên hiểu rõ về lão hóa để có thể cải thiện được tình trạng này.

2. 5 phương pháp giúp trẻ hóa, làm da căng mịn, tươi trẻ

Ngoài thẩm mỹ, trẻ hóa da còn có thể sử dụng bằng phương pháp tự nhiên. Cách này cần bạn kiên trì và chăm chỉ.

Phương pháp giúp làm trẻ hóa da
Phương pháp giúp làm trẻ hóa da

2.1. Đắp mặt nạ từ tự nhiên

Phương pháp trẻ hóa da mặt tự nhiên được dựa vào nguyên lý về chăm sóc da, cấp ẩm, dinh dưỡng ở tế bào thượng bì, giúp da mịn màng, thông thoáng hơn, hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị dấu hiệu lão hóa.

Dầu oliu, nha đam, dưa leo, trứng gà, yến mạch, sữa chua không đường, dâu tây, cà rốt, nghệ… là các nguyên liệu có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da. Bạn có thể kết hợp nhiều loại với nhau để có thể tạo ra công thức mặt nạ phù hợp.

2.2. Tẩy da chết thường xuyên

Ngoài việc đắp mặt nạ để bổ sung các dưỡng chất, tẩy tế bào cũng là công đoạn rất quan trọng. Việc này giúp da sạch từ sâu bên trong, từ đó khi đắp mặt hay xông hơi sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Cà phê, bột quế được xem là nguyên liệu tẩy da chết rất tốt. Bạn có thể thay thế bằng sản phẩm mỹ phẩm an toàn với làn da của mình.

2.3. Trẻ hóa da bằng cách xông hơi

Xông hơi là một phương pháp nhờ vào tác động nhiệt góp phần làm sạch sâu bên trong của làn da. Nếu cho thêm chút tinh dầu khi tiến hành xông hơi giúp bạn có thể thư giãn, hỗ trợ làm trẻ hóa da rất tốt.

2.4. Bổ sung NMN, vitamin C, elastin, collagen

NMNN, vitamin C, elastin, collagen đều là các hoạt chất rất tốt cho làn da, giúp da tăng tính đàn hồi, căng bóng, ngăn ngừa lão hóa. Để bổ sung được chất này, các bạn có thể lựa chọn thực phẩm như cá, bông cải xanh, kiwi, cà chua, gạo lứt…. Đồng thời, bạn cũng nên loại bỏ thực phẩm không tốt cho sức khỏe, làn da như thực phẩm ăn liền, chiên rán, có nhiều đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống viên uống NMN, vitamin C… để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

2.5. Bổ sung chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ được xem là sản phẩm chống lão hóa cho cơ thể và làn da. Do đó, bạn nên thường xuyên bổ sung sản phẩm này để có làn da tươi trẻ:

– Ớt chuông đỏ chứa chất chống oxy hóa, vitamin C cao giúp chăm sóc da, chống lão hóa tốt.

– Cải bó xôi, súp lơ xanh, cải xoong giàu mangan, kali, canxi, vitamin giúp lưu thông máu, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, kích thích tăng oxy lên da để có thể trung hòa gốc tự do, xóa bỏ nếp nhăn.

Hy vọng với chia sẻ trên đây đây, các bạn đã chọn được phương pháp trẻ hóa làn da. Từ đó có thể cải thiện được tình trạng lão hóa, giúp có làn da tươi trẻ và căng mịn, giữ tuổi thanh xuân được dài lâu.

Bài viết liên quan: 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage