7 bước giúp bạn phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

7 buoc giup ban phong ngua dot quy hieu qua1 - Sản phẩm được bán bởi Gimedi Pharma

Đột quỵ rất nguy hiểm, dễ để lại các di chứng, nguy cơ gây ra tử vong rất cao nếu như không phát hiện và chữa trị đúng cách và kịp thời. Do đó, phòng ngừa đột quỵ từ sớm sẽ giúp bạn hạn chế được hậu quả, biến chứng của bệnh hiệu quả.

Sau đây là các bước giúp bạn chủ động trong ngăn ngừa đột quỵ (tai biến mạch máu não), các bạn có thể áp dụng.

1. Giữ huyết áp ổn định

Huyết áp cao được xem là một trong các nguyên nhân gây ra tai biến mạch máu não. Để duy trì được huyết áp ổn định dưới 135/85 mmHg, bạn nên giảm muối ở trong chế độ ăn uống. Tốt nhất không nên ăn quá 1,5g muối mỗi ngày, tránh loại thực phẩm có nhiều cholesterol. Đồng thời nên ăn nhiều rau, trái cây hơn, mỗi tuần ăn 2 – 3 phần cá.

2. Giữ chỉ số khối cơ thể ở mức thấp hơn 25

Chỉ số của khối cơ thể (viết tắt là BMI) vượt ngưỡng 25 khiến chúng ta bị béo phì, thừa cân, từ đó dẫn tới nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Để có thể kiểm soát được BMI dưới 25, mọi người không nên ăn vượt quá 1.500 tới 2.000 calorie/ngày. Bên cạnh đó, nên vận động thường xuyên, đều đặn.

3. Tập thể dục thường xuyên

Bước tiếp theo để ngăn ngừa đột quỵ là tập thể dục thường xuyên. Mọi người nên tập thể dục nhẹ nhàng sau bữa tối, chẳng hạn như chạy bộ, đi dạo, tham gia câu lạc bộ thể dục, đi thang bộ. Nếu như không tập thể dục liên tục được 30 phút thì hãy chia nhỏ tập 2 – 3 lần/ngày và mỗi ngày tập 10 – 15 phút.

Tập thể dục giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả
Tập thể dục giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

4. Hạn chế uống rượu, bia

Uống rượu bia và các chất kích thích rất có hại đối với sức khỏe, gây ra bệnh đột quỵ. Do đó, bạn nên hạn chế uống để có thể ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Thay vì thường xuyên, bạn nên dùng rượu vang đỏ với lượng vừa phải để bảo vệ tim, não tốt nhất.

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nguyên nhân gây ra bệnh đột quỵ chính là do người bệnh mắc bệnh đái tháo đường. Do đó, việc kiểm soát chỉ số tiểu đường rất cần thiết. Để làm được điều đó, bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng, vận động khoa học, sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường để giữ được đường huyết ở trong máu ổn định.

7. Không hút thuốc lá

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Nếu như khó từ bỏ việc dừng hút thuốc lá, bạn nên nhờ bác sĩ đưa ra tư vấn, chọn cách phù hợp. Chẳng hạn như dùng sản phẩm cai thuốc như miếng dán, viên ngậm nicotine…

8. Dùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ chống đột quỵ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Super Glucosamine DX: Giải pháp tối ưu hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp với Kondroitin
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Super Glucosamine DX: Giải pháp tối ưu hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp với Kondroitin

Để chủ động ngăn ngừa tai biến, sử dụng thuốc chống đột quỵ là việc cần thiết. Nhiều chuyên gia khuyên mọi người nên dùng sản phẩm viên uống có khả năng phòng ngừa tai biến được chiết xuất từ thiên nhiên như thuốc đột quỵ Elastin Plus & Nattokinase để an toàn, sử dụng hiệu quả. Sản phẩm này phù hợp với những người chưa và cả đang bị đột quỵ.

Nếu không muốn mình là một trong những người mắc bệnh đột quỵ, các bạn hãy thực hiện các bước trên đây để có thể chủ động phòng ngừa đột quỵ tốt nhất. Đồng thời có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bài viết liên quan:

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage