Bật mí cách dùng thuốc ngừa đột quỵ an toàn, hiệu quả

Cách sử dụng thuốc chống đột quỵ hiệu quả

Đột quỵ (tai biến, tai biến mạch máu não) gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí gây ra nguy cơ tử vong cao. Do đó, bên cạnh nhận biết dấu hiệu đột quỵ, người bệnh cũng cần tìm hiểu viên uống, cách dùng thuốc ngừa đột quỵ an toàn, hiệu quả.

1. Đột quỵ và những di chứng khó lường của chúng

Đột quỵ là hiện tượng xảy ra đột ngột khi mạch máu dẫn tới não bị tắc nghẽn hoặc vỡ ra…. Điều này khiến tế bào não bộ không nhận được lượng oxy, chất dinh dưỡng đầy đủ, chúng sẽ chịu các tổn thương nghiêm trọng. Theo nhiều thống kê, tai biến mạch máu não được xem là bệnh lý gây ra tử vong hàng đầu hiện nay.

Biến chứng của đột quỵ rất nguy hiểm
Biến chứng của đột quỵ rất nguy hiểm

Nếu như may mắn vượt qua được cơn nguy kịch, người bệnh sẽ phải đối mặt với di chứng của bệnh suốt đời. Đây là lý do mà chúng ta không nên chủ quan, bỏ qua theo dõi, phòng ngừa bệnh này. Để có sức khỏe tốt, giữ được mạng sống, bệnh nhân bị tai biến và người nhà cần nắm vững được cách sử dụng thuốc ngừa đột quỵ đúng cách.

2. Cách sử dụng thuốc chống đột quỵ an toàn, hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, mỗi loại thuốc sẽ mang tới công dụng và hiệu quả khác nhau, tùy vào từng mục đích mà bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn điều trị phù hợp. Với sản phẩm thuốc ngừa đột quỵ, các bệnh nhân cần dùng trong thời gian dài sau khi vượt qua được cơn nguy kịch. Dược phẩm đó có tác dụng là kiểm soát vấn đề tim mạch và hạn chế bệnh tái phát.

2.1. Thuốc hạ huyết áp

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tai biến. Bởi tình trạng này sẽ gây ra áp lực lớn khiến cho mạch cứng, dày hơn nên khả năng co giãn, đàn hồi kém đi, bệnh nhân sẽ có nguy cơ đột quỵ cao. Do đó, để có thể đề phòng được bệnh đột quỵ, bác sĩ sẽ thường kê thuốc điều hòa huyết áp.

Thuốc này cần được dùng hàng ngày, kể cả khi mức huyết áp của bạn vẫn ổn định, không tăng cao. Nếu như ngưng, tự ý điều chỉnh về liều lượng sẽ khiến cho việc điều trị diễn ra lâu hơn, không đạt được hiệu quả cao.

2.2. Thuốc làm loãng máu

Cục máu đông khiến cho mạch máu não bị tắc nghẽn, gây ra đột quỵ. Để có thể ngăn ngừa các tình trạng bệnh này, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc làm cho loãng máu. Nếu như bệnh nhân từng đột quỵ vì lý do thiếu máu sẽ phải dùng thuốc này thường xuyên, đều đặn.

Cách sử dụng thuốc chống đột quỵ hiệu quả
Cách sử dụng thuốc chống đột quỵ hiệu quả

Nhưng thuốc này thường làm  khiến chảy máu nhiều, quá trình về cầm máu sẽ gặp khó khăn. Do đó, khi bạn đang có vết thương hở, điều trị nha khoa hay phẫu thuật cần ngừng sử dụng loại thuốc này. Tốt nhất là báo cho bác sĩ để có được phương án phù hợp.

2.3. Thuốc hạ cholesterol

Nguyên nhân chính gây ra đột quỵ tiếp theo chính là cholesterol tăng cao. Để hạn chế các nguy cơ bệnh tái phạt, bác sĩ cho bạn loại thuốc có khả năng hạ được lượng cholesterol, có thể giảm thiểu tình trạng thiếu máu cục bộ…. Khi dùng thuốc này, enzyme sản sinh ra cholesterol ở gan bị hạn chế, chúng sẽ tạo ra ít chất béo.

3. Làm thế nào để có thể phòng chống đột quỵ hiệu quả?

Ngoài nắm được cách dùng thuốc ngừa đột quỵ, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Có như thế, tai biến mới được ngăn ngừa hiệu quả tốt nhất, giảm đi những tác động, ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe và tính mạng.

Theo như chuyên gia dinh dưỡng, mọi người hãy bổ sung thêm các chất xơ vào trong thực đơn mỗi ngày, thay đổi sang ăn uống nhạt, ít dùng dầu mỡ. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên các thức ăn được chế biến bằng phương pháp luộc, hấp để có thể giữ nguyên được dinh dưỡng.

Chắc hẳn với chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm rõ được quy tắc vàng khi sử dụng thuốc chống đột quỵ một cách an toàn, phát huy tác dụng. Để yên tâm hơn, bạn có thể hỏi thăm ý kiến của bác sĩ.

Bài viết liên quan:

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage