Bệnh đau khớp là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả

Nguyên nhân gây ra đau xương khớp

Đau khớp là triệu chứng gây ra những khó chịu cho người bệnh khiến cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng. Để có thể ngăn ngừa, điều trị bệnh này hiệu quả, các bạn cần nắm rõ thông tin đau khớp là gì, nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng ngừa.

1. Đau khớp là gì?

Đau khớp là đau nhức tại bất cứ khớp nào trên cơ thể gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh, chẳng hạn khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp háng, khớp cổ chân, khớp cổ tay…. Đau mỏi khớp thường xảy ra ở nhóm bệnh nhân liên quan tới bệnh cơ xương khớp. Triệu chứng này có thể ảnh hưởng tới 1 khớp, thậm chí là nhiều khớp. Vị trí, tính chất đau sẽ tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý mắc phải.

2. Nguyên nhân gây ra đau nhức xương khớp

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng? Nguyên nhân đau nhức khớp có nhiều. Tùy vào tính chất, nguyên nhân mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Theo y học, nguyên nhân gây ra đau khớp đều vô hại. Nhưng một vài cơn đau cần phải điều trị dài lâu bởi có thể gây ra các vấn đề khớp dài lâu.

Thoái hóa khớp

Đây là bệnh lý mãn tính liên quan tới xương khớp gây ra nhức mỏi khớp. Bệnh thường gặp ở người trên 40 tuổi, nhất là sau 60. Bệnh thoái hóa khớp gây ra các tình trạng sụn lớp, đĩa đệm suy yếu, dịch nhầy bôi trơn ở các khớp giảm đi đáng kể. Do đó, việc cử động của khớp sẽ gây ra cứng khớp, đau đớn.

Nguyên nhân gây ra đau xương khớp
Nguyên nhân gây ra đau xương khớp

Chấn thương

Chấn thương về khớp thường là do vận động, chơi thể thao sai cách. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra mỏi khớp, đau khớp:

– Sai khớp: Vận động, chơi thể thao, lao động không đúng tư thế.

– Gãy xương: Tình trạng khiến đau nhức tăng cao, chảy máu.

– Tổn thương dây chằng: Đứt 1 hoặc toàn phần gây hạn chế về vận động và kéo theo đó là cơn đau với mức độ khác nhau.

Nhiễm trùng

Thấy bị nhiễm trùng ở khớp (hay còn gọi là viêm khớp nhiễm khuẩn), bạn nên đi khám ngay để có thể điều trị hiệu quả, tránh biến chứng xảy ra.

Gout

Gout là bệnh thường gặp ở cánh mày râu khi tinh thể monosodium urate lắng động vào mô gây ra viêm khớp mãn tính, cấp tính.

3. Đối tượng dễ mắc các bệnh liên quan tới đau khớp

Như nói ở trên, thoái hóa khớp là một trong các nguyên nhân chính gây ra các cơn đau khớp ở những người trên 40 tuổi. Dù phổ biến hơn so với người trẻ từ 30 – 40 tuổi nhưng viêm khớp dạng thấp bắt đầu muộn, thường gặp ở người trên 60 tuổi.

Còn những người sau 55 tuổi thường hay bị cứng khớp hông, vai, cơn đau nặng hay xảy ra vào buổi sáng. Với bệnh gout cũng dễ gặp ở người lớn tuổi. Tất cả đều gây ra đau nhức, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

4. Biến chứng của đau khớp dễ gặp phải

Nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh đau khớp có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng như:

– Mất khả năng vận động.

– Bị biến dạng khớp, teo cơ.

– Ảnh hưởng tới tim mạch.

5. Cách phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả

Thuốc xương khớp nhật bản
Uống thực phẩm chức năng hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh xương khớp

Đau khớp do tình trạng thoái hóa, viêm…. Để có thể phòng ngừa được bệnh , các bạn cần chú ý điều sau:

– Quản lý cân nặng.

– Tập thể dục thường xuyên, đều đặn.

– Châm cứu.

– Thiền để có thể đối phó với các cơn đau.

– Uống bổ sung thuốc thực phẩm chức năng như thuốc xương khớp của Nhật Super Glucosamine DX để cung cấp các chất cần thiết giúp xương khớp của bạn hoạt động tốt nhất.

Đừng chủ quan khi cảm thấy đau xương khớp nhé. Hãy nên đi thăm khám để được tư vấn điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng như thuốc xương khớp Super Glucosamine DX, ăn uống khoa học và tập luyện để cải thiện triệu chứng bệnh, có một sức khỏe thật tốt.

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0948 15 8822(Zalo OA)
Inbox fanpage